Giua

Phú Yên sẵn sàng đón khách

Thứ năm - 29/06/2017 12:19
Chỉ vài ngày nữa (từ 15/6), xứ sở “hoa vàng cỏ xanh” Phú Yên sẽ rộn ràng đón người đẹp các nước Đông Nam Á tụ hội về tham gia cuộc đua tài nhan sắc và thắp lên tình hữu nghị các nước khối ASEAN trong Cuộc thi Hoa hậu Hữu nghị ASEAN 2017.
Tiết mục văn nghệ thể hiện tình đoàn kết khối các nước ASEAN trong lễ công bố cuộc thi - Ảnh: TRẦN QUỚI
Tiết mục văn nghệ thể hiện tình đoàn kết khối các nước ASEAN trong lễ công bố cuộc thi - Ảnh: TRẦN QUỚI

Những ngày này, không chỉ thành viên ban tổ chức (BTC) cuộc thi, các đội sản xuất chương trình, mà các nhà hàng, khách sạn cũng tất bật công việc chuẩn bị đón khách tham gia cuộc thi và khách du lịch về Phú Yên.

 

“Dọn nhà” đón khách

 

Theo BTC cuộc thi, đến nay công tác chuẩn bị đã cơ bản được hoàn tất. BTC bắt đầu đón tiếp thí sinh trong ngày 14/6 tới tại sân bay Tân Sơn Nhất, sau đó di chuyển về sân bay Tuy Hòa sáng 15/6 và bắt đầu các hoạt động của cuộc thi. Hai người đẹp đồng hành cùng BTC là Hoa hậu Đông Nam Á 2013 Phan Hoàng Thu, Hoa hậu Sắc đẹp châu Á 2017 Nguyễn Đặng Tường Linh sẽ trực tiếp đón các thí sinh tại sân bay. Hiện trên các trục đường TP Tuy Hòa đã có 7 pano tấm lớn và 300 cờ phướn (riêng pano treo ở 8 huyện, thị xã sẽ hoàn tất vào ngày 12/6), giúp người dân trong tỉnh bắt đầu cảm nhận được không khí của cuộc thi.

 

Ông Ngô Văn Định, Giám đốc Công ty CP Truyền thông Phú Yên, Trưởng Tiểu ban hậu cần của BTC, cho biết hiện các phần việc chuẩn bị về cơ sở vật chất phục vụ cuộc thi đã cơ bản hoàn tất. Một số khách sạn, sân khấu đang được trang hoàng, hoàn thiện theo yêu cầu của BTC. Về phía các thí sinh tham gia cuộc thi, BTC đã gút danh sách và hoàn thành thủ tục để các người đẹp đến Việt Nam tham gia cuộc thi. “30 người đẹp đến từ 9 nước khu vực Đông Nam Á tham gia cuộc thi, riêng Brunei không có đại diện vì lý do tín ngưỡng truyền thống. Ngày 15/6, các thí sinh có mặt tại sân bay Tuy Hòa trong chuyến bay sáng. Các tiểu ban, đội sản xuất chương trình cũng đã xây dựng xong phương án, kế hoạch cho phần việc của mình”, ông Định nói.

 

Dự kiến lượng khách đến Phú Yên trong dịp này lên đến hàng ngàn lượt. Bởi vậy, việc bố trí nơi ăn ở, đón tiếp khách thuộc thành phần cuộc thi và khách du lịch theo dòng sự kiện này đòi hỏi phải chuẩn bị chu đáo. Riêng khách mời thuộc thành phần cuộc thi đã được bố trí lưu trú ở 6 khách sạn: CenDeluxe, Khu du lịch Sao Việt, Kaya, Sài Gòn - Phú Yên, Công Đoàn và Hùng Vương. Trong đó, khách sạn 5 sao CenDeluxe là “đại bản doanh” của các thí sinh và quản lý. Nhà hát Sao Mai thuộc Khu du lịch sinh thái Thuận Thảo là địa điểm diễn ra đêm chung kết Hoa hậu Hữu nghị ASEAN 2017 vào tối 1/7. Ông Trần Văn Tuyển, Giám đốc khách sạn CenDeluxe, cho biết từ hơn tháng nay, đơn vị đã tiến hành chuẩn bị, rà soát, bổ sung cơ sở hạ tầng, các dịch vụ đạt tiêu chuẩn theo yêu cầu cao của BTC. Đội ngũ cán bộ, nhân viên, đầu bếp khách sạn cũng được tập huấn, quán triệt tinh thần phục vụ tốt nhất cho cuộc thi. Tương tự, các khách sạn là địa điểm diễn ra những sự kiện của cuộc thi như: Khu du lịch Sao Việt (nơi diễn ra hai phần thi bikini và thi tài năng, tiệc tri ân), khách sạn Sài Gòn - Phú Yên (nơi diễn ra tiệc chào mừng và giao lưu giữa các thí sinh với Hội Doanh nghiệp Phú Yên và các nhà tài trợ, trình diễn nghệ thuật ẩm thực) cũng huy động toàn bộ lực lượng để làm công tác chuẩn bị. “Chỉ riêng công tác ở nhà bếp cũng phải chuẩn bị chu đáo, tăng cường nhân sự. Các món chiêu đãi không chỉ giới thiệu các món địa phương mà phải đáp ứng khẩu vị truyền thống của nhiều thí sinh, quan khách các nước”, bà Trần Thị Tâm, Phó Tổng Giám đốc Công ty TNHH Du lịch Sao Việt, nói.

 

pano170611
Đường phố Tuy Hòa đã được trang trí, treo cờ phướn, pa nô chào mừng Cuộc thi Hoa hậu Hữu nghị ASEAN 2017 - Ảnh: TRẦN QUỚI
 

Thưởng lãm ẩm thực địa phương

 

Nhiều hoạt động thú vị sẽ diễn ra bên lề các hoạt động chính của cuộc thi như tham quan danh thắng, di tích, làm công tác xã hội từ thiện… Trong đó có chương trình trải nghiệm, thưởng thức những món ăn đặc sản cùng các đầu bếp chuyên nghiệp trong tiệc giao lưu giữa thí sinh tham dự cuộc thi với các doanh nhân, nhà tài trợ vào đêm 16/6.

 

Theo BTC, đây là một buổi tiệc đặc biệt để chào đón thí sinh các nước về tham dự cuộc thi. Dịp này, các người đẹp sẽ được chứng kiến và cùng trải nghiệm với các đầu bếp chuyên nghiệp trong quá trình chế biến những món ăn độc đáo mang bản sắc địa phương trên nền nguyên liệu là đặc sản được công nhận trong Sách kỷ lục Việt Nam tốp các món ăn ngon, độc đáo như: cá ngừ đại dương (mắt cá tiềm thuốc bắc, cá ngừ mù tạt), hàu, sò huyết Ô Loan, tôm hùm, ghẹ đầm Cù Mông, ốc nhảy, bò nấu cay mẳn, bò một nắng muối kiến vàng, gỏi cá mai, gà nướng Sông Cầu, gà nấu lá dang - lá dít, bánh xèo Phú Yên… Đây đều là những đặc sản ẩm thực của Phú Yên từ lâu đã nức tiếng trên cả nước mà mọi du khách khi đến đây không thể bỏ qua. Đầu bếp Nguyễn Văn Bông, Phó Chi hội Đầu bếp (Hiệp hội Du lịch Phú Yên), cho biết: Yêu cầu, trách nhiệm với các đầu bếp tham gia chương trình là làm thế nào để món ăn hoàn hảo nhất. Có 8 đội (mỗi đội 2 người) đến từ các nhà hàng khách sạn trong tỉnh tham gia chương trình này. Các đội sẽ chuẩn bị 2 món đặc sản để giới thiệu. Chi hội Đầu bếp trong vai trò tư vấn, giúp đầu bếp có sự lựa chọn hợp lý, không để trùng lắp món giữa các đội, tạo nên sự phong phú mà vẫn đảm bảo nét đặc trưng.

 

Theo ông Phạm Văn Bảy, Phó Giám đốc Sở VH-TT-DL Phú Yên, đây không phải là một cuộc thi ẩm thực nhưng mục đích, ý nghĩa còn cao hơn thế. Các món ăn đặc sản qua bàn tay chế biến tài hoa của các đầu bếp sẽ giúp thí sinh cuộc thi có cái nhìn chân thật nhất trong khâu chế biến trình bày và thưởng thức các món ăn theo một khẩu vị khách quan nhất. Thông qua các thí sinh, những thực khách đặc biệt, những món ăn sẽ được lan tỏa, quảng bá đến với bạn bè quốc tế một cách tự nhiên.

Tác giả bài viết: TRẦN QUỚI

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây