Xe du lịch Tuy Hòa - Nhà xe Lê Đang Phú Yên

https://www.xedulichtuyhoa.com


Xứ sở “hoa vàng cỏ xanh” trong mắt các hoa hậu

Trước khi Cuộc thi Hoa hậu Hữu nghị ASEAN diễn ra, các hoa hậu, người đẹp trong nước đã đến Phú Yên tham quan, quảng bá cho du lịch địa phương và cuộc thi. Trong mắt Hoa hậu Hữu nghị ASEAN 2013 Phan Hoàng Thu, Hoa hậu Việt Nam 2016 Đỗ Mỹ Linh và Hoa hậu Sắc đẹp châu Á 2017 Nguyễn Đặng Tường Linh, nơi đây là vùng đất của sự yên ả, thanh bình và đầy lãng mạn bởi cảnh sắc thiên nhiên tươi đẹp, con người thân thiện.
Hoa hậu Việt Nam 2016 Đỗ Mỹ Linh năng động với quần Jean áo pull cùng dòng chữ “I love Phú Yên”
HOA HẬU HỮU NGHỊ ASEAN 2013 PHAN HOÀNG THU: Tôi bị quyến rũ bởi những bãi biển hoang sơ

phan hoang thu1
Hoa hậu Hữu nghị ASEAN 2013 Phan Hoàng Thu

 

Từ trên khoang máy bay trước giờ hạ cánh, Hoa hậu Hữu nghị ASEAN 2013 Phan Hoàng Thu cùng những người đẹp trong hành trình đến Phú Yên lần đầu trong buổi công bố chính thức Cuộc thi Hoa hậu Hữu nghị ASEAN 2017 tổ chức trên vùng đất này (cuối tháng 3/2017), đã không kìm nổi cảm xúc trước cảnh biển nhìn từ trên cao. Dòng sông Ba uốn lượn giữa những cánh đồng như một bức tranh tuyệt đẹp.

 

Ngay sau buổi chiều làm việc đầu tiên tại TP Tuy Hòa cùng Ban tổ chức Cuộc thi Hoa hậu Hữu nghị ASEAN 2017 ở khán phòng khách sạn Cendeluxe, Hoàng Thu và bạn bè đã đi ngắm những bãi biển đẹp của Phú Yên như: Bãi Môn - Mũi Điện, bãi Xép - gành Ông, bãi Dài bên danh thắng quốc gia Gành Đá Đĩa… Phan Hoàng Thu cho biết khi đến Phú Yên, ấn tượng đầu tiên của cô về vùng đất này là biển quá đẹp. Bãi Môn nước xanh trong màu ngọc bích, như một mảng phối hài hòa tuyệt đẹp cùng với dòng suối nước ngọt từ trong núi chảy ra biển để Mũi Điện từ trên đỉnh cao soi bóng cùng vài chiếc thuyền của ngư dân đang chuẩn bị dong khơi. Bãi Xép, một bãi nhỏ cát trắng phau phau là điểm được chọn để quay phim Tôi thấy hoa vàng trên cỏ xanh đã góp phần đưa hình ảnh Phú Yên đến với du khách gần xa. Và nhiều bãi biển khác chạy dọc dài đến Sông Cầu với vịnh Xuân Đài, đầm Cù Mông cũng là những nơi tuyệt đẹp. “Thu nghĩ sẽ là thiếu sót nếu chỉ nhìn và cảm nhận Phú Yên qua màn ảnh. Phải đến tận nơi và chiêm ngưỡng mới cảm nhận được 100% vẻ đẹp của biển và hiểu tại sao nhà làm phim Tôi thấy hoa vàng trên cỏ xanh đến tận đây để quay phim mà không phải là danh lam thắng cảnh ở những nơi khác. Thu rất thích biển. Ước mơ nho nhỏ của mình là sau này, khi về già sẽ có một căn nhà ven biển”, người đẹp Hà Nội Phan Hoàng Thu bộc bạch.

 

Trong vai trò cố vấn chuyên môn và là người quản lý các thí sinh tham gia Cuộc thi Hoa hậu Hữu nghị ASEAN 2017 sắp diễn ra tại Phú Yên (từ 15/6-2/7), Phan Hoàng Thu đã và sẽ trở lại nhiều lần nơi đây không chỉ vì nhiệm vụ cuộc thi mà còn để nghỉ ngơi, thư giãn cùng bạn bè, người thân giữa không gian biển trong lành hoang sơ, lãng mạn. Nơi đây cũng sẽ là điểm đến lý tưởng cho các người đẹp, siêu mẫu trong các dự án tạo dựng hình ảnh của mình giữa thiên nhiên quyến rũ.

 

HOA HẬU VIỆT NAM 2016 ĐỖ MỸ LINH: Vẻ đẹp khoáng đạt của thiên nhiên và di sản văn hóa khiến Phú Yên hấp dẫn hơn

 

Hoa hậu Việt Nam 2016 Đỗ Mỹ Linh đến với Phú Yên để quảng bá du lịch cho xứ sở “hoa vàng cỏ xanh” và Cuộc thi Hoa hậu Hữu nghị ASEAN 2017 trong một chương trình xã hội hóa có sự tham gia của Công ty CP Du lịch Mắt Rồng phối hợp với Sở VH-TT-DL Phú Yên.

 

Người đẹp sinh năm 1996 này đã có một chuyến trải nghiệm thú vị ở những địa danh nổi tiếng trên quê hương xứ Nẫu. Đó cũng là sở thích của Đỗ Mỹ Linh với mong muốn được đi du lịch, khám phá vẻ đẹp và những điều mới mẻ từ các vùng đất trên quê hương Việt Nam.

 

Trong 3 ngày lưu lại Phú Yên, hoa hậu Đỗ Mỹ Linh cùng ê kíp đã ghi lại nhiều hình ảnh đẹp để quảng bá cho du lịch nơi đây. Giữa không gian rộng mở của biển, của đồng xanh, của sông Ba lộng gió, với trang phục giản dị quần jean, áo pull trắng khỏe khoắn, trẻ trung, năng động, Đỗ Mỹ Linh hòa mình với thiên nhiên tạo nên những hình ảnh đẹp dung dị. Dòng chữ “I love Phú Yên” đỏ thắm trên ngực áo như điểm xuyến, định vị hoa hậu Đỗ Mỹ Linh đã “check in” nơi đây, với những địa danh: Vịnh Xuân Đài, Nhất Tự Sơn, cầu gỗ An Hải, gành Đá Đĩa, làng rau Ngọc Lãng…. Đỗ Mỹ Linh cười tươi tắn giao lưu cùng các em nhỏ, khi thì ngồi bên luống rau mơn mởn cùng làm với những người nông dân nhà vườn một cách thân thiện…

 

Trong tà áo dài truyền thống nền nã, hoa hậu Đỗ Mỹ Linh đến với những danh thắng, di sản văn hóa: Đền Lương Văn Chánh, nhà thờ Mằng Lăng, Tháp Nhạn cổ kính cùng lắng nghe âm thanh đồng vọng của tiền nhân qua tiếng đàn đá - kèn đá Tuy An trong không gian ấm cúng đêm trăng trên Tháp Nhạn…

 

Sau khi trở thành hoa hậu, được đi đến nhiều vùng đất, gặp gỡ rất nhiều người, với hoa hậu Đỗ Mỹ Linh, chuyến đi đến với xứ sở “hoa vàng cỏ xanh” mang lại nhiều trải nghiệm thú vị, ý nghĩa. “Phú Yên rất yên bình. Mọi thứ nơi đây đều nhẹ nhàng, con người thân thiện và hiếu khách. Phú Yên không chỉ có nhiều cảnh đẹp nổi tiếng mà nơi đây còn ẩn chứa nhiều vẻ đẹp sâu xa trong các di sản văn hóa mà tiền nhân để lại. Linh nghĩ mọi người cần cùng chung tay quảng bá nhiều hơn để bạn bè trong nước, quốc tế biết đến mảnh đất xinh đẹp này”, Hoa hậu Việt Nam 2016 Đỗ Mỹ Linh nói.

nguyen dang tuong linh2
Hoa hậu Sắc đẹp châu Á 2017 Nguyễn Đặng Tường Linh giới thiệu sản phẩm quà lưu niệm ở điểm trưng bày Di tích Vũng Rô - Tàu Không số


 

HOA HẬU SẮC ĐẸP CHÂU Á 2017 NGUYỄN ĐẶNG TƯỜNG LINH: Giới thiệu vẻ đẹp chân chất của quê hương mình đến bạn bè thế giới

 

Không đâu đẹp và bình yên như chính quê hương mình. Ngay sau khi đăng quang ngôi vị Hoa hậu Sắc đẹp châu Á 2017 tổ chức tại Thái Lan, người con gái quê hương núi Nhạn - sông Đà đã về thăm nhà và cùng mọi người thực hiện công tác quảng bá hình ảnh du lịch cũng như Cuộc thi Hoa hậu Hữu nghị ASEAN 2017 chuẩn bị diễn ra ngay trên đất Phú Yên.

 

Với Tường Linh, sinh ra và lớn lên trên vùng đất xứ Nẫu, nên các cảnh đẹp hoang sơ, những danh thắng nổi tiếng đẹp đến thân thương trong tâm hồn. Nhưng cảm xúc mỗi lần đến là mỗi lần khác nhau, lần này là sự trở về của một người con sau quãng thời gian xa quê lên thành phố học tập. Với Tường Linh, càng ngày cảnh sắc quê hương càng có nhiều thay đổi, đẹp hơn trong mắt mọi người và cả chính mình.

 

Theo Tường Linh, Phú Yên có rất nhiều cảnh đẹp hoang sơ, bình yên, nhiều tài nguyên du lịch chưa được đầu tư phát triển. Khác với nhiều nơi, Phú Yên là nơi hội tụ nhiều cảnh quan thiên nhiên với nhiều loại hình địa lý: biển, đồng bằng, sông ngòi, núi rừng. Gắn với từng địa hình là văn hóa cư dân bản địa cũng tạo nên những sắc màu đa dạng, phong phú. Hơn thế, Phú Yên được biết đến là vùng đất của nhiều lớp trầm tích văn hóa, nơi lưu giữ nhiều di sản vật thể, phi vật thể của tiền nhân để lại; vùng đất của tâm linh với nhiều danh lam, sư tăng nổi tiếng… Là một người con Phú Yên, trong tâm niệm của mình, hoa hậu Nguyễn Đặng Tường Linh luôn mong muốn được trải nghiệm cuộc sống, tìm hiểu văn hóa để giới thiệu với bạn bè trong nước và quốc tế. Cuộc thi Hoa hậu Hữu nghị ASEAN 2017 sắp tới là một cơ hội tốt để giới thiệu hình ảnh quê hương với bạn bè.

 

“Một điều nữa, theo Tường Linh cũng là một sản phẩm đặc biệt có thể giới thiệu đến du khách, đó là văn hóa ẩm thực. May mắn Tường Linh được tham dự và thưởng thức các món ăn trong Liên hoa văn hóa ẩm thực vừa được tổ chức trong Tuần Văn hóa - Du lịch Phú Yên hồi cuối tháng 4 vừa qua. Các món ăn tuyệt ngon, từ nguyên liệu đến cách chế biến đậm đà, trong đó có những món ăn đặc trưng của nhiều vùng đồng bào mà lần đầu tiên Tường Linh thưởng thức. Rất tuyệt vời”, hoa hậu Nguyễn Đặng Tường Linh chia sẻ.
 

 

Tác giả bài viết: TRẦN QUỚI

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây